BẬT MÍ KINH NGHIỆM LÀM NHÀ TỪ A-Z

02/11/2022

Administrator

411

Dân gian có câu “xây nhà là việc cả đời”. Không ngoa khi nói rằng đa số nhiều người dành cả đời để cống hiến và làm việc miệt mài. Chỉ với một mục đích sở hữu được một căn nhà khang trang cho gia đình về sau. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để xây dựng nên một công trình nhà ở tiêu chuẩn và phù hợp chưa. SPN Desing&Build sẽ bật mí những yếu tố cần thiết, những kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây và làm nhà trong bài viết này. Hãy cùng xem qua những kinh nghiệm làm nhà của chúng tôi nhé!

Có tổng cộng 10 lưu ý quan trọng chưa ai bật mí cho bạn biết. Đối với những người có kinh nghiệm làm nhà. Việc chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng mọi thứ trong các yếu tố sau đây. Chính là những tiền đề quan trọng và cấp thiết, giúp bạn sở hữu được căn nhà hoàn hảo theo ý muốn của bạn.

Lựa chọn mảnh đất, dự án phù hợp

Có tổng cộng 10 lưu ý quan trọng chưa ai bật mí cho bạn biết. Đối với những người có kinh nghiệm làm nhà. Việc chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng mọi thứ trong các yếu tố sau đây. Chính là những tiền đề quan trọng và cấp thiết, giúp bạn sở hữu được căn nhà hoàn hảo theo ý muốn của bạn.

Lên ý tưởng ban đầu

Lên ý tưởng về số phòng ngủ, số nhà vệ sinh, vị trí bếp, phòng thờ trước. Bạn có thể bàn bạc với các thành viên trong nhà để có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồng thời, tham khảo các mẫu nhà trên các phương tiện truyền thông. Từ đó chọn lựa phong cách thiết kế mà gia đình bạn yêu thích.

Xem xét ngân sách

Hãy xác nhận rằng bạn hoàn toàn vững vàng tài chính để tiến hành xây nhà. Theo kinh nghiệm làm nhà mà SPN Design&Build có được, bạn nên cân đối, tiết kiệm thêm một khoản nhỏ. Không nên mang hết tài sản cầm cố chỉ để xây nên một căn nhà. Sau khi xây nhà còn nhiều vấn đề phát sinh và cần giải quyết. Vậy nên hãy xác định rõ ngân sách vửa đủ với khả năng kinh tế của bạn.

Các ngân hàng hiện nay cũng mở ra nhiều chính sách ưu đãi cho người vay vốn xây nhà. Hãy tham khảo nếu bạn đang có ý định vay vốn từ ngân hàng nhé.

Xem xét phong thủy

“Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Kinh nghiệm làm nhà cho thấy thường người ta chọn thời điểm từ tháng 8 -12 vì thời tiết mát mẻ, không còn mưa quá to, xây xong đón tết dọn về nhà mới.Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm nhà cho thấy nếu bạn tin và quan tâm về phong thủy. Hãy thuê một chuyên gia tư vấn phong thuỷ trước khi làm việc với Kiến Trúc Sư

Lựa chọn kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư giúp ta hình dung được cụ thể ngôi nhà của mình, ta sẽ dễ dàng điều chỉnh trên bản vẽ theo phù hợp với ý muốn.

image

Khảo sát địa chất công trình

Theo quy định của Bộ Xây Dựng: Nhà có diện tích > 250 m2, trên 3 tầng thì bắt buộc phải thuê nhà thầu có đủ năng lực hoạt động, chứng chỉ hành nghề làm công việc khảo sát. Khảo sát địa chất công trình là cơ sở để thiết kế móng, kết cấu cho ngôi nhà đảm bảo không bị lún, sụt, nứt gãy trong tương lai.

Chọn nhà thầu thi công uy tín

Bạn cũng thể tìm ngay đơn vị xây nhà trọn gói (thường là miễn phí thiết kế) hoặc thi công trọn gói mà không cần thuê 1 đơn vị độc lập ở như ở trên.

image

Thiết kế kết cấu, bản vẽ chi tiết điện nước

Kết cấu ngôi nhà ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, độ bền lâu của công trình. Vậy nên hãy chắc chắn bạn không bỏ qua bước này nhé.

Bản vẽ chi tiết điện, nước phải có trước ngày khởi công.

Còn vẽ nội thất 3D thì chỉ cần trong giai đoạn thi công hoàn thiện.

Xin giấy phép

Kinh nghiệm lamg nhà cho chủ nhà. Hãy tìm hiểu ngôi nhà mình dự định xây có thuộc diện phải được cấp phép hay miễn. Dành thời gian đi hỏi cơ quan chức năng, tìm hiểu quy định xây nhà tại địa bàn của nhà bạn:

  • Thời gian cơ quan cấp phép trả lời theo quy định là trên dưới 15 ngày.
  • Mỗi một công trình có quy mô, vai trò khác nhau sẽ do một đơn vị cấp giấy phép khác nhau, bạn phải tìm hiểu rõ để tìm đúng người đúng việc.             

Ký kết hợp đồng với nhà thầu

Trong hợp đồng, tuyệt đối lưu ý các khoản sau (1. Tiến độ, 2. Chất lượng vật tư, 3. Giá trị hợp đồng, 4. Tiến độ thanh toán, 5. Khoản phí phát sinh và cách giải quyết, 6. Chế độ giám sát, 7. Phạt vi phạm hợp đồng, 8. Bảo hành)

 

Còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi. Lựa Chọn Sao Phương Nam (SPN) Là Lựa Chọn Sáng Suốt Của Quý Khách HàngMọi thông tin liện hệ nằm bên dưới:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG SAO PHƯƠNG NAM (SPN)
SĐT: 0935.096.974 - 0933.935.339

Mail: saophuongnam1116@gmail.com

Địa Chỉ: Số 464/27 Nguyễn Văn Quá, khu phố 4, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh Tân Phú : Số 54 Đường S7, Phường Tây Thạnh, Quận tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Website: saophuongnam.org

 

          

Chia sẻ:
SAO PHƯƠNG NAM Số 54 Đường S7 phường Tây Thạnh Quận Tân Phú Tp Hồ Chí Minh Số 54 Đường S7 phường Tây Thạnh Quận Tân Phú Tp Hồ Chí Minh 10.813450457873344, 106.62010308055105 700000 Việt Nam 0935 096 974